top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Các dự định của Google về SEO cuối năm 2013

Matt Cutts khẳng định rằng Google luôn luôn cố gắng không ngừng để đảm bảo tính trung thực và đồng nhất của các kết quả tìm kiếm để chắc chắn rằng website của bạn thật sự là một website tuyệt vời được mọi người yêu thích đến nỗi họ muốn chia sẻ với bạn bè, người thân của họ về trang web đó và đánh dấu lại trên thanh bookmark để có thể xem đi xem lại nhiều lần. Những dấu hiệu này đã chứng minh rằng website của bạn thật sự hấp dẫn. Đó là mục tiêu mà những người chủ web muốn hướng đến và Google dựa trên tiêu chí đó để xếp hạng cho website của bạn. Nếu bạn muốn Google đưa các bài viết của bạn đến với mọi người, bạn phải cố gắng xây dựng một website thật sự có giá trị đối với người xem.

Video clip này được Matt Cutts thực hiện vào đầu tháng 5 năm 2013. Do đó ông chỉ tiết lộ cho chúng ta biết một chút về những điều mà Google đang mong muốn thực hiện để tác động lên các website đang sử dụng spam.


matt-cutts-google-changes-summer-2013

Google không thường tiết lộ nhiều về những việc mà họ đang làm bởi vì kế hoạch này thường có khả năng thay đổi. Ví dụ như thời gian mà họ tiến hành thay đổi. Tuy nhiên, Matt Cutts sẵn sàng trao đổi một chút thông tin về việc Google đang tiến hành. Ông cho biết, Google chuẩn bị tung ra phiên bản tiếp theo của thuật toán Penguin, còn được gọi là Penguin 2.0. Đây là phần mềm dùng để phát hiện, đánh dấu những website SEO mũ đen bằng phương pháp spam. Nó giúp hoàn thiện phiên bản Penguin trước đó, hay còn được gọi là Penguin 1.0. Khi tung ra phiên bản mới nay, Google hy vọng nó sẽ đào sâu hơn và có ảnh hưởng nhiều hơn so với bản ban đầu. Những quảng cáo thương mại, một trong những hình thức quảng cáo tự nhiên hay các dạng tương tự ảnh hưởng đến nguyên tắc về chất lượng của Google. Do đó, Google đã khẳng định rằng, những doanh nghiệp nào trả tiền để đưa tin hoặc đăng quảng cáo hay làm những việc tương tự đều không giúp làm tăng page rank website của họ.  Trước đây,có một vài website ở Mỹ và khắp trên thế giới dùng tiền để liên kết, đặt quảng cáo ở những website khác để tăng page rank và điều này vi phạm đến tiêu chuẩn chất lượng của Google. Các hình thức quảng cáo thương mại hoặc quảng cáo tự nhiên không có gì là phạm pháp, nhưng không thể dựa vào đó để đánh giá chất lượng của website làm dịch chuyển thứ hạng vốn có của nó. Những quảng cáo này không làm nên chất lượng của website và người xem có thể dễ dàng nhận ra điều đó. Google đã nhận được nhiều phàn nàn về kết quả tìm kiếm Payday Loans trên Google.co.uk.

Matt Cutts khá thích thú khi tiết lộ rằng Google đang dựa vào những thắc mắc phản hồi từ người dùng để có thể làm sạch môi trường tìm kiếm vốn thường bị spam nhiều, như một số tuy vấn về khiêu dâm.

Những người thực hiên spam đã sử dụng nhiều cách khác nhau và Google đã có một số ý tưởng ngăn chặn những việc làm này. Họ hy vọng sẽ có thể áp dụng phương pháp này trong vài tháng tới bằng một hệ thống phân tích link phức tạp hơn những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng ra. Tuy đây chỉ là sự bắt đầu của ý tưởng này nhưng Matt Cutts có vẻ khá hào hứng khi nói về nó. Ông cho biết, Google đã có vài dữ liệu đủ để sẵn sàng bắt đầu và kiểm chứng hiệu quả của nó. Họ sẽ tiếp tục thử nghiệp trên những website bị hack bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Theo như vị kỹ sư phần mềm này thì Google đang cố gắng hoàn thiện phiên bản ngăn chặn những website hack và cố gắng kết nối với các webmasters. Bởi vì, có đôi lúc họ bối rối giữa những trang web bị hack và những trang web chứa malware. Có một số cửa hàng “một điểm đến” nơi mà chị cần click vào một lần là ta đã bị hack. Chúng ta có thể vào Webmaster Tools và tìm những điểm đen bị hack mất thông tin nhiều nhất và phân loại chúng cũng như làm sạch chúng. Tuy nhiên, điều này sẽ không mấy bất ngờ với những website được tạo ra một cách chất lượng. Sự thay đổi này sẽ không có gì khác biệt. Matt Cutts khẳng định điều đó. Nhưng nếu bạn đang lang thang vào các diễn đàn về SEO mũ đen và giao dịch các mánh khóa spam nào đó, đây sẽ là một mùa hè đầy sự kiện to lớn với bạn.

Thực ra những gì mà Google đang làm chỉ để giúp đỡ các webmaster chính thống. Google muốn mang lại một kết quả đánh giá chính xác hơn cho những người thưc sự có uy tín ở những lĩnh vực khác nhau. Có thể là về y học hay du lịch hay bất kỳ lĩnh vực nào và Google đang cố gắng đảm bảo cho thứ hạng của bạn được tăng cao hơn nếu bạn hoặc website của bạn thật sự đáng tin cậy và đang cung cấp những thông tin hữu ích cho người xem. Google cũng đang nghiên cứu thuật toán Panda để giúp phân loại rõ ràng những website đang nằm trong ranh giới giữa trắng và đen, có thể gọi là vùng màu xám.

Matt Cutts chia sẻ thêm về những phản hồi từ mọi người về việc nếu họ xuống 3 trang nữa họ thấy có một nhóm nhiều kết quả cùng đến từ 1 domain. Và Google đã “phù phép” giúp cho nhóm kết quả từ 1 trang web khó mà lặp lại ở những trang tiếp theo của Google.  Bên cạnh đó, Google cũng đang tìm hiểu làm thế nào để có thể đánh giá tốt hơn cũng như cung cấp nhiều thông tin hơn về những website hack cùng với phương pháp thực hiện của họ để giúp đỡ các webmaster chân chính khác nhận diện được điều này và thực hiện cho đúng.

Kết thúc video, Matt Cutts hy vọng những thay đổi này sẽ mang lại nhiều hy vọng cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là những trang web chuyên nghiệp đáng tin cậy thật sự.

Link youtube:

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page