Những doanh nghiệp đang phát triển hiện nay hầu như đã có website với nội dung khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên website đã ổn về nội dung vẫn chưa đủ, khách hàng tiềm năng không hẳn sẽ ghé thăm website của bạn mỗi khi có nhu cầu tìm kiếm trên Google.
Do đó, để website của doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trong vô vàn website trong ngành, doanh nghiệp không thể bỏ qua vai trò của công cụ tìm kiếm Google. Vậy làm sao để khi khách hàng cần tìm là bạn xuất hiện ngay ?
Làm SEO website hay chạy quảng cáo Google adword?
Sẽ có nhiều doanh nghiệp thắc mắc vì sao nên chọn SEO (Search Engine Optimization) để tối ưu website thay vì chạy quảng cáo bằng hệ thống Google Adword thông dụng nhất hiện nay.
Mặc dù doanh nghiệp có thể biết khá chính xác số lượng truy cập đến website qua chiến dịch Google Ad thông qua các báo cáo từ Google Analytics hoặc một số doanh nghiệp có thể thêm email của người dùng vào để nhận báo cáo trực tiếp từ Google. Tuy nhiên lượng Click ẢO là không thể tránh khỏi. Vậy lượng Click ẢO từ đâu mà có. Đơn giản là từ chính đối thủ của bạn và chính đối thủ của Google.