top of page

Bắt đầu làm gì khi đã có website

Những doanh nghiệp đang phát triển hiện nay hầu như đã có website với nội dung khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên website đã ổn về nội dung vẫn chưa đủ, khách hàng tiềm năng không hẳn sẽ ghé thăm website của bạn mỗi khi có nhu cầu tìm kiếm trên Google.

Do đó, để website của doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trong vô vàn website trong ngành, doanh nghiệp không thể bỏ qua vai trò của công cụ tìm kiếm Google. Vậy làm sao để khi khách hàng cần tìm là bạn xuất hiện ngay ?

Làm SEO website hay chạy quảng cáo Google adword?

Sẽ có nhiều doanh nghiệp thắc mắc vì sao nên chọn SEO (Search Engine Optimization) để tối ưu website thay vì chạy quảng cáo bằng hệ thống Google Adword thông dụng nhất hiện nay.

Mặc dù doanh nghiệp có thể biết khá chính xác số lượng truy cập đến website qua chiến dịch Google Ad thông qua các báo cáo từ Google Analytics hoặc một số doanh nghiệp có thể thêm email của người dùng vào để nhận báo cáo trực tiếp từ Google. Tuy nhiên lượng Click ẢO là không thể tránh khỏi. Vậy lượng Click ẢO từ đâu mà có. Đơn giản là từ chính đối thủ của bạn và chính đối thủ của Google.

Mặt khác, khi tận dụng công nghệ quảng cáo website bằng hệ thống Google Adword, bạn chắc chắn phải biết đến khái niệm PPC (Pay Per Click) là một trong những công thức tính đơn giá Click đối với một lần tiếp cận đến website. Với mỗi một click chuột hướng người dùng đến với website, doanh nghiệp bắt buộc phải trả một mức phí nhất định cho Google. Ngoài ra bạn phải thường xuyên đấu giá để có vị trí tốt nhất trên Google, khi đó PPC có thể sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với giá thầu ban đầu. Nhiều khách hàng đã phải bỏ cuộc vì chi phí “NGỐN” quá nhanh trong mới 2 tuần đầu chạy quảng cáo.

Ngược lại là SEO, doanh nghiêp không cần tốn một khoảng phí chi trả cho Google mà chỉ cần thanh toán phí dịch vụ hàng tháng cho công ty cung cấp dịch vụ SEO. Khi đó

  1. Bạn không phải lo lắng vấn đề click ảo bởi đơn giản click càng nhiều website bạn càng tốt lên

  2. Bạn không lo lắng chi phí tăng lên từng ngày

  3. Điều quan trọng nhất. Sự bền vững thứ hạng khi chất lượng website ngày càng tăng lên.

  4. Thương hiệu được khẳng định qua thứ hạng chính là đây


Co-website-roi-ban-se-lam-gi

Đưa website lên trang nhất Google


Vậy làm sao để SEO cho website

1. Website của bạn đã ổn định

Mọi người cứ lầm tưởng có tiền và có website là SEO lên trang nhất Google được. Nếu thật sự bạn đang nghĩ vậy thì nên đọc hết bài viết này.

Bản chất của bộ máy tìm kiếm Google là giúp người dùng tìm kiếm thông tin mà họ cần, có thể là thông tin hữu ích, sản phẩm hay dịch vụ. Và vì thế các thuật toán của Google sẽ phải rất thông minh để xác định thông tin nào là hữu ích, sản phẩm nào là tốt, dịch vụ nào là hoàn hảo nhất trong vô số thông tin trên internet.

Nội dung website, thời gian website hoạt động, kể cả giao diện và sự thân thiện là một trong các yếu tố chính để website bạn đủ điều kiện SEO. Vì vậy, một website mới nên được thiết kế chuẩn SEO ngay từ đầu, nỗ lực xây dựng nội dung chất lượng liên tục. Đồng thời kéo traffic từ các nguồn quảng cáo để tạo nội lực cơ sở cho website.

2. Bạn đã có kế hoạch từ khóa chưa

Từ khóa có thể hiểu là sản phẩm, dich vụ mà người dùng sẽ tìm kiếm để có kết quả như mong muốn như “Ghế văn phòng” hay “Dịch vụ chuyển nhà”. Nói thì đơn giản vậy, tuy nhiên để chiến dịch SEO hiệu quả thì việc chọn từ khóa cần có kinh nghiệm và sự tư vấn của những anh chị đã từng làm SEO và có hiệu quả.

Ví dụ: Tôi làm trong lĩnh vực nội thất, tôi muốn khách hàng search từ “Nội thất văn phòng” thì website tôi sẽ lên Top ngay. 1000 Công ty nội thất ở Việt Nam đều muốn như vậy…. Tuy nhiên bạn có thể đạt được mục đích của mình với khởi đầu là từ khóa đơn giản hơn như “Nội thất văn phòng sang trọng” hay “ Nội thất văn phòng hiện đại”. Khi đạt được mục tiêu nhỏ bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu lớn hơn.

Muốn thứ hạng từ khóa nhanh lên và ổn định thì nó không thể đi riêng lẻ mà cần một bộ các từ khóa có tính liên quan với nhau và có tính chi tiết hóa tạo nên sức mạnh cộng hưởng tổng thể cho toàn website.

3. Ngân sách của bạn như thế nào

TIỀN đúng thật sự là vấn đề nan giải. SEO là dịch vụ đầu từ ngắn hạn trong kế hoạch dài hạn. Bạn phải chấp nhập trong ít nhất 3 đến 4 tháng chưa có hiệu quả mang lại rỏ rệt. Đã nói đến đầu tư thì có thể lời hoặc lỗ.

Ngân sách để SEO website

Ngân sách để SEO website


Tùy và lĩnh vực và nhu cầu của người đầu tư. Tuy nhiên bạn phải chuẩn bị tiền với đơn vị hàng chục đến trăm triệu cho kế hoạch SEO.

Một số bài viết sau nếu có thể mình sẽ chia sẻ một số dự trù ngân sách cho vài lĩnh vựa mà mình và người quen đã từng làm.

Hùng Trịnh

Có thể bạn quan tâm:

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page