8 công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất (P.1)
Bạn cũng biết có rất nhiều thành viên trong một dự án SEO, như vậy với một Project Management (PM). Công cụ nào giúp bạn kiểm soát dự án một cách hiệu quả?
Ngày nay, chúng ta có tool cho tất cả mọi thứ. Từ Google Doc cho đến Lack hay Basecamp,… Việc sử dụng tool nào tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn cũng như yêu cầu công việc. Dưới đây là review cho một số tool quản lý dự án hiệu quả có thể bạn muốn biết!
1. Asana

Asana không hề mới, nó là một công cụ quản lý công việc miễn phí với đầy đủ các chức năng, danh sách công việc/thành viên trong dự án. Đối với các SEOer từ thời điểm 2010 thì Asana chính là “người tình” không thể thiếu của họ.
Tính năng chung:
Asana cho phép người dùng tạo danh sách, đặt lời nhắc, giao nhiệm vụ cho các thành viên, quản lý deadline. Ngoài ra, các thành viên nhóm và giao tiếp qua hệ thống các nhận xét.
Asana là một điểm dừng chân tuyệt vời cho các nhóm SEO đang tìm cách quản lý luồng công việc của họ trong khi vẫn tuân theo thời hạn deadline đặt ra. Asana còn cho phép bạn tích hợp với các công cụ của bên thứ ba, chẳng hạn như Google Drive hoặc Dropbox. Người dùng cũng có thể tham khảo lại các tác vụ đã hoàn thành trước đó và dễ dàng điều chỉnh ngày deadline hay thậm chí tạo lời nhắc định kỳ.
PA còn có thể chỉ định thành viên nhóm cho các dự án, công việc cụ thể để đảm bảo rằng nhân viên chỉ tập trung vào các nhiệm vụ liên quan đến họ, điều này cho phép tăng năng suất và giảm sự nhầm lẫn giữa các tasks.
Giá:
Asana có 2 phiên bản bạn có thể sử dụng:
Phiên bản miễn phí cho phép lên đến 15 người dùng và tạo một số lượng không giới hạn các nhiệm vụ và dự án.
Phiên bản trả phí với 6,25 USD mỗi tháng, bạn có thể tạo dự án với số lượng người dùng không giới hạn cũng như các tính năng nâng cao. Chẳng hạn như khả năng tìm kiếm toàn bộ task, trang tổng quan bổ sung nhiều tính năng hơn. Ngoài ra, còn có phiên bản doanh nghiệp đối với các tổ chức lớn hơn.
Tại sao chọn Asana?
Asana có thể là một công cụ tuyệt vời (và miễn phí) nếu bạn đang tìm cách quản lí dự án của mình. Nhất là đối với các nhóm SEO vừa và nhỏ.
Giao diện thân thiện với người dùng và cách sắp xếp hợp lý của Asana sẽ giúp bạn quản lí task rõ ràng và phổ biến các tài liệu hỗ trợ cần thiết cho các thành viên trong dự án.
2. Basecamp
