top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

5 dấu hiệu của backlink kém chất lượng

Có backlinks tốt và đảm bảo chất lượng sẽ giúp cho website của bạn tránh khỏi những hình phạt của Google và có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, một số hành động của chúng ta đôi khi vô tình làm cho chúng trở nên kém chất lượng, thậm chí là tồi tệ với 5 nguyên nhân cơ bản sau. Seo Viet Nam

Link building là một phần quan trọng của một chiến lược SEO và quá trình tối ưu hóa sẽ không bao giờ hoàn tất. Một khi bạn có được một link, bạn cần phải theo dõi nó. Một link có thẩm quyền, chất lượng cao và bổ sung cho trang đích hoặc trang web bất kỳ không có nghĩa là nó sẽ được duy trì như vậy mãi. Có rất nhiều lý do vì sao một backlink có thể “tồi tệ”và nếu không theo dõi nó mọi lúc mọi nơi thì nó có thể gây hại đến thứ hạng của bạn.


good-backlinks-lost

Sau đây là những lý do chính giải thích vấn đề này:

1. Các trang web chứa backlink thuộc sở hữu mới của người khác

Điều này xảy ra khi tên miền và URL hết hạn, và một trong số chúng là những “mặt hàng” hot nhất ở thời điểm hiện tại. Các Spammers có thể đợi cho đến lúc một URL hết hạn để họ có thể “cướp” nó và lợi dụng các links được tạo ra trước đó. Trên thực tế, có một số trang web như Mikes Industries thậm chí còn cung cấp thủ thuật để vớt vát một tên miền đã hết hạn.Do vậy,  hãy chắc chắn rằng links của bạn vẫn thuộc quyền sở hữu chất lượng.

2. Nội dung xuống cấp

Tạo nội dung chất lượng là một quá trình liên tục và chất lượng nội dung có thể không còn được như trước. Có thể chủ sở hữu của trang web đã mất đi một người viết tốt, họ không còn đủ khả năng để thuê một người viết giỏi, hay việc này không phải là ưu tiên của họ nữa. Bất kể lý do gì tại sao nội dung đang tụt dốc, bạn không muốn kết hợp với nó nữa.

3. Các backlink bỗng dưng “bốc hơi”

Vì lý do gì đi chăng nữa, có lẽ là chủ sở hữu của trang web mà bạn đang có links đến web này quyết định xóa các nội dung. Điều này có nghĩa là bạn đang liên kết đến một trang lỗi, một trang trống, hoặc có thể là một trang hoàn toàn không liên quan. Ngay cả khi bạn không loại bỏ các nội dung, người đọc vẫn nghĩ nguyên nhân việc này là do bạn. Tại sao bạn đưa họ đến một trang web khác, đến một URL không còn tồn tại? Khi đó, họ sẽ nghĩ rằng bạn không chuyên nghiệp.

4. Các links quảng cáo

Ban đầu, trang web bạn vẫn chứa các links gốc, thế nhưng sau đó website bạn tràn ngập các quảng cáo pop-up, banner quảng cáo và các dấu hiệu của một trang web spam. Thuật toán SEO sẽ kiểm tra các quảng cáo trên mỗi trang và chúng sẽ “đánh hơi” mùi spam trên website của bạn. Thêm vào đó, chắc chắn bạn không muốn độc giả của mình bị “tấn công” khi họ click vào một link và phải tốn thời gian xem  quảng cáo chỉ để đọc nội dung. Có lẽ, các chủ sở hữu của trang web đang tạo ra thêm doanh thu nhưng chính bạn (người đọc của bạn) là những người phải trả tiền cho họ.

5. Backlinks lỗi thời

Trường hợp có các links tốt trong trang web của bạn  nhưng chúng lại bao gồm một chủ đề hoặc ngành công nghiệp nào đó đã phát triển quá nhanh đến mức nó không còn phù hợp với website của bạn nữa. Nghĩa là trong thế giới SEO, bạn không thể đề cập mãi một số vấn đề trong những năm 70 của thế kỷ 20… Hãy chọn links mới nếu như bạn không thường xuyên theo dõi các links của mình.

Khi nói đến việc lựa chọn các links chất lượng, đôi khi bạn sẽ thay đổi, đôi khi các chủ sở hữu các trang chứa links sẽ thay đổi, hoặc đôi khi nó không còn phù hợp nữa. Hãy nhớ rằng khi bạn cung cấp một link, nó là một phương tiện để củng cố thẩm quyền và chuyên môn ngành nghề kinh doanh của bạn.

Trong SEO, không có gì là chắn chắn và ko có gì có thể tồn tại mãi mãi. Đây là nguyên tắc vàng khi dấn thân vào nền công nghiệp tìm kiếm đầy cạnh tranh này. Với các backlinks cũng không ngoại lệ. Để duy trì chất lượng của chúng, bạn cần phải theo dõi thường xuyên cũng là duy trì và cũng cố thứ hạng website của mình.-Seo Việt Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page