top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

4 Tips SEO cho mùa Giáng Sinh đang tới gần

Cho dù là một trang web thương mại điện tử hay chỉ là một website doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ. Thì mỗi dịp lễ hội luôn là một cơ hội lớn để bạn đẩy mạnh website của mình. Kể cả đối với các chiến dịch SEO mang tính chất dài hạn.

Là một Marketer hẳn bạn cũng biết, mỗi mùa lễ hội (mùa tựu trường, giáng sinh, valentine, tết,…) thì các chỉ số lưu lượng truy cập về tất cả các dịch vụ/ nhóm hàng đều sẽ tăng cao. Và nếu bạn tận dụng tốt điều này, các chỉ số kinh doanh của bạn sẽ sớm tăng lên như diều gặp gió.

Dưới đây là một số tip SEO nhân dịp Giáng Sinh sắp tới mà bạn có thể sử dụng cho website của mình.

TIP 1:  Hãy xem lại trang web của bạn trước

Giống như đánh giặc vậy, trước khi ra chiến trường bạn phải tự xem xét xem đội hình của mình đã chuẩn chưa. Chúng ta không để đánh trận nếu thiếu lương thực, nước uống hay binh sĩ đúng không?

Chuẩn bị website cho một mùa lễ hội cũng vậy. Hãy đảm bảo mọi yếu tố SEO onpage của bạn đang hoạt động tốt: như tốc độ tải trang, sitemap index, tracking code, giao diện mobie thân thiện với người dùng, …

Đặc biệt, nếu website của bạn thuộc dạng thương mại điện tử, bởi đây là thời điểm mà lượng traffic mỗi ngày có thể tăng đột biến. Hãy luôn chắc chắn rằng server hoạt động ổn định (bạn sẽ không muốn website trở nên chậm chạp hoặc quá tải do quá nhiều người truy cập đâu) và bạn đã chuẩn bị đủ mọi tệp từ khoá liên quan đến mùa lễ hội và nhóm hàng kinh doanh của bạn.

Trang trí cho website nhưng không quá màu sắc. Màu đỏ, trắng là không thể thiếu trong website, thiết kế hình ảnh có gắn biểu tượng giáng sinh sẽ kích thích người mua.


Khuyen mai giang sinh

TIP 2: Trang hoàng lại website của bạn

Điều này cũng giống như bạn trang hoàng cửa hàng của mình cho mỗi mùa lễ hội vậy. Hãy soạn ra danh mục, tệp từ khoá theo công thức:

  1. Mùa lễ hội + tên thương hiệu (nếu thương hiệu của bạn thuộc về dạng sản phẩm)

  2. Quà tặng + mùa lễ hội (nếu thương hiệu của bạn thuộc dạng dịch vụ)

Ví dụ đơn giản:

Đối với website doanh nghiệp về dịch vụ, bạn có thể chọn SEO nhóm từ khoá, sau đó cung cấp thông tin về những Ưu đãi dịch vụ cho mùa Giáng Sinh.

  1. Quà tặng giáng sinh

  2. Khuyến mãi giáng sinh

  3. Đi chơi giáng sinh

  4. Đi ăn uống giáng sinh

Đối với website thương mại điện tử, hãy thử chạy một tệp từ khoá sản phẩm bạn bán đi kèm tên của mùa lễ hội. Chẳng hạn nếu bạn bán thú bông, hãy thử:

  1. Gấu bông giáng sinh

  2. Quà giáng sinh gấu bông cho bạn gái

Đừng quên tạo landing page thật bắt mắt thu hút hoặc bỏ tất cả những sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến Giáng Sinh vào một mục nào đó trên trang web của bạn để người dùng có thể tìm thấy dễ dàng.

TIP 3: Mở rộng ý tưởng tìm từ khoá

Đừng cố gắng nhốt mình trong nhóm ý tưởng từ khoá về dịch vụ, sản phẩm. Hãy mở rộng phạm vi tìm kiếm hơn ở những nhóm từ khoá dạng hỏi, lấy ý tưởng – xu thế chung đi từ góc nhìn của người dùng.

Ví dụ:

  1. Ý tưởng tặng quà giáng sinh cho trẻ

  2. Xu hướng tặng quà giáng sinh năm nay

  3. Quà giáng sinh cho công ty

Một mẹo nhỏ cho các SEOer là hãy chọn tìm những từ khoá dài, có ít sự cạnh tranh hơn để sử dụng. Cạnh đó, bạn sẽ nhận thấy rằng nhóm từ khoá có đuôi “2018”- chẳng hạn “Xu hướng tặng quà giáng sinh 2018” sẽ có lượng cạnh tranh ít hơn “Xu hướng tặng quà giáng sinh”. Hãy tận dụng điều này để thu ngắn thời gian SEO của từ khoá đó.

Cạnh đó, đừng vội xoá đi những những bài viết chuyên về mùa lễ hội cũ. Hãy tạm ẩn xuống và đến khi mùa ấy quay lại thì bài viết đã sẵn được google index (đôi khi đã có sẵn ranking). Việc còn lại bạn làm chỉ là edit và đổi lại đôi chút về thời gian, xu hướng mới.

TIP 4: Khi nào thì nên chạy SEO cho Giáng Sinh?

Tất cả chúng ta đều biết SEO là cả một quá trình cần thời gian để đạt hiệu quả. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có một sự chuẩn bị từ trước.

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng có 5% các trang mới được google index có khả năng nằm TOP trong từ 6 tháng đến 1 năm.  Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tỉ lệ cạnh tranh, số lượng/ chất lượng content mà bạn đã cung cấp. Vì vậy, có lẽ bạn sẽ muốn chiến dịch chạy SEO cho mùa lễ hội của mình đi sớm trong trước trong ít nhất vài tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mùa Giáng Sinh đang đến gần, hy vọng bạn sẽ tìm được các tối ưu website của mình để thu về lợi ích tốt nhất trong mùa lễ hội này. Chúc bạn thành công!

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page