Bài viết tổng hợp 4 bước giúp bạn thành công trong việc nghiên cứu, lựa chọn và sử dụng từ khóa để SEO website hiệu quả: xác định nội dung trọng tâm, chọn từ khóa và cụm từ khóa cụ thể, sử dụng ngôn ngữ từ khóa tự nhiên và đàm thoại, đặt từ khóa trong bài viết. Seo Viet Nam

Nghiên cứu từ khóa vẫn là một phần rất quan trọng của thiết kế web và tạo ra nội dung trực tuyến, việc này có thể giúp tăng đáng kể lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng truy cập khi bạn thực hiện đúng cách.
Tham khảo thêm Cách tối ưu SEO onpage cho bài viết Sử dụng links nội bộ như thế nào để cải thiện xếp hạng? Định hướng từ khóa hiệu quả: Chìa khóa thành công để tăng lượng truy cập và doanh thu
Một phần của quá trình nghiên cứu từ khóa bao gồm những việc bạn làm với các từ khóa khi bạn đã chọn chúng, có nghĩa là bạn sẽ tốn nhiều thời gian vào nhiều việc trong quá trình này hơn là bỏ thời gian phân tích các xu hướng phổ biến và cơ sở lựa chọn từ khóa của bạn theo nhiều xu hướng.
Mục lục
Bước một: Xác định trọng tâm nội dung
Cho dù bạn có một trang web với hàng trăm trang con khác hoặc bạn chỉ có một trang đích, bạn cần phải biết trọng tâm của một trang trước khi quyết định những từ khóa nào thích hợp và không thích hợp. Một đề xuất trong thiết kế web nhằm mục đích marketing là mỗi trang trong một trang web (hoặc mỗi trang đích) cần phải có một chủ đề hay về một dịch vụ cụ thể, sản phẩm hay ý tưởng. Lý do; một phần vì tất cả các thành phần của trang có thể có một chủ đề và cần củng cố nó. Nếu bạn có một vài thứ khác nhau trên một trang và đang cố gắng tập trung vào chúng thì trang của bạn trở nên khó hiểu và lộn xộn, dẫn đến phân tán sự chú ý của người xem.
Bước Hai: Chọn từ khóa và cụm từ khóa cụ thể
Nếu trang web của bạn về các dịch vụ “chải lông chó” trong trung tâm thành phố Chicago, bạn cần phải chọn các từ khóa phản ánh nội dung một cách cụ thể và có liên quan nhất. Từ khóa và cụm từ khóa mục tiêu có thể dễ dàng phản ánh nội dung trang của bạn trong một lĩnh vực nhất định. Bạn mong muốn chọn các từ khóa mô tả những sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp (chẳng hạn như “chải lông chó”), nhưng bạn có thể cụ thể hóa hơn với các từ được thu hẹp trong trọng tâm của trang hay rộng hơn( ví dụ như chải lông chó Mobile)
Bước ba: Sử dụng ngôn ngữ từ khóa tự nhiên và đàm thoại
Một người sẽ không tìm kiếm cho “dịch vụ chải lông chó” bằng cách nhập “cung cấp cải thiện vẻ bề ngoài cho loài chó”, do đó, từ khóa và cụm từ khóa bạn nên chọn phải là những từ ngữ phù hợp với truy vấn của người tìm kiếm trên một công cụ tìm kiếm. Bạn có thể cần thông tin phân tích từ khóa trực tuyến, thông tin này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng hay hơn về cách mọi người tìm kiếm cho các thuật ngữ, cụm từ khi tìm một thông tin cụ thể, và điều này có thể giúp cho bạn biết liệu từ và cụm từ khóa bạn lựa chọn có tương tự với các từ và cụm từ của người tìm kiếm sử dụng khi truy vấn.